- Dropshipping là gì?
- Đối tượng phù hợp với mô hình Dropshipping
- Ưu điểm và nhược điểm của Dropshipping là gì?
- Lợi thế
- Nhược điểm
- Những điều cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh dropshipping
- Trước khi làm dropshipping bạn cần chuẩn bị những gì?
- Các bước triển khai dropshipping là gì?
- Tiềm năng phát triển của mô hình Dropship tại Việt Nam hiện nay
Dropshipping là gì? Dropship dịch sang tiếng Việt là “bỏ qua công đoạn vận chuyển”, là hình thức bán hàng còn khá mới ở Việt Nam. Ưu điểm và nhược điểm của mô hình kinh doanh dropship là gì? Dropshipping có mất nhiều thời gian không? Vì sao mô hình này lại thu hút được sự quan tâm đặc biệt của những cá nhân muốn khởi nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ!
Dropshipping là gì?
Dropshipping là phương thức bán lẻ trong đó người bán không cần lưu trữ hàng hóa/sản phẩm trong kho của mình. Thay vào đó, khi khách hàng liên hệ, đơn hàng sẽ được chuyển đến nhà sản xuất/nhà cung cấp để tiến hành các bước vận chuyển. Điều này giúp người bán tránh được rủi ro về nhập kho và giảm chi phí vận hành.
Bạn đang xem: Dropship là gì? Đặc điểm và những điều cần biết về Dropshipping
Người kinh doanh theo mô hình dropship này chỉ cần tập trung triển khai các hoạt động truyền thông marketing, chăm sóc khách hàng trước và sau mua hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng.
Cách xác định mức lợi nhuận trong mô hình này khá đơn giản:
Lợi nhuận dropship = (Giá bán cho khách hàng – Giá bán NCC) – Chi phí vận chuyển
Để dễ hiểu hơn, bạn có thể hình dung trường hợp sau: Bạn bán cho khách một chiếc váy với giá 500.000đ, giá may của nhà cung cấp cho chiếc váy đó là 300.000 đồng, chi phí vận chuyển đơn hàng trực tiếp tới khách hàng. Hàng của nhà cung cấp là 35.000đ. Như vậy, với công thức trên, bạn với tư cách là dropshipper sẽ kiếm được 165.000đ.
Đối tượng phù hợp với mô hình Dropshipping
Dropshipping là một lựa chọn linh hoạt cho nhiều đối tượng khác nhau tùy thuộc vào tài chính và thời gian của bạn. Bạn có thể coi dropshipping là công việc bán hàng chính và để kiếm thêm thu nhập khi rảnh rỗi.
Cụ thể có 3 nhóm đối tượng phù hợp với dropshipping:
- Nhân viên văn phòng: Nếu bạn là nhân viên văn phòng và có 2 đến 3 giờ rảnh rỗi mỗi ngày, dropshipping có thể là cơ hội để kiếm thêm thu nhập.
- Sinh viên: Sinh viên thường có nhiều thời gian rảnh và dropshipping là cách để họ kiếm thêm thu nhập mà không cần đầu tư ban đầu, giúp hỗ trợ cho việc học tập.
- Người mới kinh doanh trực tuyến: Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến và cần có kiến thức cơ bản về thị trường, sản phẩm, nguồn hàng thì dropshipping có thể là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu và tự tin tham gia thị trường. trực tuyến.
Xem thêm : Lấy lại tài khoản Facebook bị hack như thế nào? Hướng dẫn cách thực hiện
Xem thêm:
Ưu điểm và nhược điểm của Dropshipping là gì?
Lợi thế
- Bắt đầu kinh doanh thật dễ dàng với chi phí đầu tư thấp hoặc vốn bằng 0. Bạn sẽ không tốn bất kỳ khoản tiền nào với mô hình bán hàng drop-shipping này, trừ khi dropshipper đã bán hàng và khách hàng đã thanh toán thành công.
- Đơn hàng được vận chuyển nhanh hơn, giảm thời gian giao hàng trung gian không cần thiết.
- Không phải xử lý hàng tồn đọng hay tồn kho lâu ngày, xử lý nhanh chóng số lượng đơn hàng xuất đi mỗi ngày.
- Tiết kiệm chi phí hơn, vì khi kinh doanh dropshipping, bạn không cần tốn chi phí quản lý kho hàng.
- Dropshipper có thể di chuyển và bắt đầu bán hàng ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị kết nối internet, nhờ đó việc liên lạc giữa bạn và khách hàng không bị gián đoạn và khách hàng có thể đặt hàng một cách thuận tiện.
- Thời gian quay vòng vốn nhanh và linh hoạt, lý tưởng để người mới nhận hoa hồng ngay sau khi hoàn thành đơn hàng, không cần phải chờ phê duyệt từ bên thứ ba.
- Với dropshipping, không có nguy cơ lừa đảo vì không cần đặt cọc, giúp người bán yên tâm.
Nhược điểm
- Dropshipping phải đối mặt với mức độ cạnh tranh cao và thách thức trong việc mở rộng quy mô kinh doanh.
- Quản lý chất lượng hàng hóa gửi đến khách hàng, tìm nguồn cung ứng sản phẩm và xác định đối tượng mục tiêu đều là những thách thức đáng kể.
- Không thành thạo trong việc thiết lập tài khoản dropshipping trên các nền tảng như Shopify, Amazon hoặc Ebay có thể dẫn đến việc tài khoản bị đình chỉ. Thiết lập một trang web đòi hỏi phải có kiến thức về web và tên miền.
- Đồng thời, sử dụng các kênh marketing trực tuyến cũng là yếu tố quan trọng để tăng doanh thu.
- Cuối cùng, việc giải quyết khiếu nại của khách hàng cũng có thể là một thách thức đáng kể.
Xem thêm:
HỌC TẬP ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
Những điều cần lưu ý khi bắt đầu kinh doanh dropshipping
Khi bắt đầu kinh doanh dropshipping, điều quan trọng là phải hiểu các yếu tố chính để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn vận hành mô hình này một cách suôn sẻ và thành công:
- Ưu tiên những mặt hàng đang nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường, được cung cấp bởi các nhà cung cấp mà chi phí đóng gói, vận chuyển chỉ chiếm một phần nhỏ. Như vậy, lợi nhuận chênh lệch của dropshipper sẽ tối ưu hơn và ít tốn kém hơn.
- Những người làm mô hình dropshipping cũng nên cân nhắc, kiểm tra và lựa chọn những đơn vị, đối tác tin cậy để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
- Nắm rõ được tình trạng hàng hóa của nhà cung cấp, từ đó, dropshipper có thể chủ động tiếp thị, bán những sản phẩm có sẵn mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ bên thứ ba nào.
Trước khi làm dropshipping bạn cần chuẩn bị những gì?
Hãy tưởng tượng bạn có thể bán hàng mà không phải lo lắng về việc nhập khẩu, đóng gói hoặc vận chuyển. Đó chính là sức hấp dẫn của dropshipping. Trước khi bắt tay vào kinh doanh dropshipping, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị đầy đủ những điều sau:
- Chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng tinh thần và có định hướng kinh doanh đúng đắn: Những người mới bắt đầu với mô hình bán lẻ này mà bỏ qua việc vận chuyển cần phải thực sự nghiêm túc, nhìn nhận và đánh giá đây là một nghề chân chính. Tạo ra nguồn thu nhập tương đối tốt và linh hoạt.
- Xác định quy mô và số vốn cần thiết: Quy mô càng lớn, dropshipper bỏ ra càng nhiều tiền. Mỗi nhân viên đều có những mục tiêu khác nhau nên thời gian đầu tư cho mô hình này cũng khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần dành ít nhất 1,5 giờ/ngày để luyện tập và xây dựng hệ thống.
- Xác định mục tiêu rõ ràng: Bạn nên đặt mục tiêu dựa trên nguồn lực hiện tại có giới hạn thời gian ngắn hạn và dài hạn. Bên cạnh đó, bạn cần lập kế hoạch chi tiết và chính xác nhất để có thể triển khai và phát triển hệ thống dropshipping hiệu quả nhất.
- Chuẩn bị tài khoản ngân hàng, master card/visa card: Dropshipper cần có ít nhất 1 thẻ ngân hàng, visa/master card để có thể thực hiện mô hình kinh doanh này, dùng để giao dịch với khách hàng.
Các bước triển khai dropshipping là gì?
Dropshipping là một mô hình kinh doanh trực tuyến khá đơn giản, nhưng để thành công, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tìm kiếm mặt hàng/sản phẩm, lựa chọn nhà sản xuất/nhà cung cấp và đàm phán với họ về giá cả, đơn vị và thời gian vận chuyển sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho mô hình.
- Bước 2: Xem xét và xác định các kênh bán hàng chính như Amazon, website,…
- Bước 3: Có cổng thanh toán hoặc tài khoản Paypal/payoneer để hỗ trợ khách hàng mua hàng và thanh toán.
- Bước 4: Bạn tiến hành mua hàng và nhà sản xuất/nhà cung cấp gửi đơn hàng vận chuyển.
- Bước 5: Theo dõi và chăm sóc khách hàng.
- Bước 6: Thống kê lợi nhuận đạt được theo tháng, quý,… để hiểu rõ hơn về hiệu quả của mô hình dropshipping.
Tiềm năng phát triển của mô hình Dropship tại Việt Nam hiện nay
Xem thêm : Đặng Trần Nhậm là ai? Chàng hot boy Vĩnh Long đẹp trai như lãng tử
Điều hành một doanh nghiệp dropshipping không phải là điều dễ dàng. Mặc dù có những lợi ích như chi phí thấp và không cần quản lý hàng tồn kho nhưng nó cũng mang lại những thách thức đáng kể. Một trong số đó là mức độ cạnh tranh cao, đặc biệt là khi bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình.
Hạ tầng logistics phục vụ chuỗi cung ứng cho mô hình dropship ở nước ta còn hạn chế, tạo rào cản cho sự phát triển của mô hình này. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị nào ở Việt Nam có thể đáp ứng được một chu trình khép kín, hoàn chỉnh như vậy.
Xem thêm : Lấy lại tài khoản Facebook bị hack như thế nào? Hướng dẫn cách thực hiện
Xem thêm:
Bài viết này tập trung trả lời câu hỏi “Dropshipping là gì?” cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này. Hy vọng bạn đã tìm thấy giá trị trong nội dung được chia sẻ ngày hôm nay và đừng quên theo dõi School of Transport HR Insider để cập nhật những kiến thức mới nhất về cơ hội nghề nghiệp hiện tại. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Hãy nắm bắt những thông tin tuyển dụng mới nhất và ứng tuyển tại School of Transport! Top nhà tuyển dụng tiềm năng đa dạng: tuyển dụng Bản Việt, tuyển dụng Hội đồng Anh, tuyển dụng Ocean Edu, tuyển dụng Teky, tuyển dụng RMIT, tuyển dụng trợ giảng VUS, tuyển dụng trường quốc tế và tuyển dụng Hutech tuyển dụng.
Xem thêm : Lấy lại tài khoản Facebook bị hack như thế nào? Hướng dẫn cách thực hiện
Xem thêm:
— Nội bộ nhân sự —
School of Transport – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN TÌM VIỆC LÀM School of Transport là nền tảng tuyển dụng trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 20 năm kinh nghiệm và hàng triệu ứng viên tiềm năng. School of Transport kết nối hiệu quả người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín ở mọi lĩnh vực, giúp người tìm việc nhanh chóng tìm được công việc mơ ước. Tại School of Transport, người tìm việc sẽ được tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng mới nhất, cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp hàng đầu, tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng, kinh nghiệm và sở thích của mình. Áp dụng dễ dàng chỉ với vài bước đơn giản. Đặc biệt, người tìm việc có thể tạo CV trực tuyến miễn phí, chuyên nghiệp, hấp dẫn tới nhà tuyển dụng và nhận được gợi ý công việc phù hợp dựa trên CV và kinh nghiệm, để nhanh chóng tìm được việc làm trong môi trường làm việc mơ ước của mình. ước. |
Nguồn: https://truonggiaothongvantai.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)