Phấn đấu trở thành nhân viên nhân sự tài năng
Sự thành công của một chuyên gia nhân sự phụ thuộc vào mức độ phù hợp của chuyên gia đó với mục tiêu của công ty. Phát triển sự hiểu biết về mục tiêu, mục tiêu và sứ mệnh của công ty là rất quan trọng. Đảm bảo bạn hiểu rõ ràng về mục tiêu của công ty sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra chiến lược quản lý nguồn lực hiệu quả hơn.
- Quý Dậu 1993 hợp xe màu gì? Màu phong thủy cho năm 1993
- Tân Mùi 1991 hợp cây gì? 10 cây phong thủy nam nữ 1991
- Canh Thìn 2000 hợp xe màu gì? Nam, nữ kiêng xe màu gì?
- Văn mẫu cho học sinh lớp 9: Phân tích nhân vật Thúy Kiều trong đoạn trích Chị em Thúy Kiều Cấu trúc & 11 bài văn mẫu lớp 9 tuyệt vời
- Hướng dẫn cách chuyển ảnh sang PDF nhanh chóng
Là một chuyên gia nhân sự, bạn cần có khả năng giao tiếp với mọi người trong nhóm, bắt đầu từ CEO đến người quản lý, nhân viên hiện tại và thậm chí cả những nhân viên mới tiềm năng. Nó có nghĩa là giao tiếp với họ không chỉ khi họ đang trên đà chuyển đổi mà còn hàng ngày.
Bạn đang xem: Chinh phục “Mô hình 5A” để trở thành một HR tài ba
Bạn có thể quyết định cách bạn muốn giao tiếp với những kiểu người khác nhau trong công ty. Điều này có nghĩa là bạn thực hiện nó dưới mọi hình thức từ viết lách đến thuyết trình lớn, các cuộc họp nhỏ, v.v. Mọi hình thức giao tiếp phải được thực hiện cẩn thận và quan trọng nhất là đáng tin cậy và đáng tin cậy. Từ việc xây dựng các kỹ năng của bạn đến khám phá các cơ hội khác nhau, bạn có thể đạt được một số lợi ích khi học khóa học Quản lý nguồn nhân lực.
Đừng bao giờ hài lòng với thành tích của mình. Hãy luôn nỗ lực để tạo ra những mục tiêu cá nhân hấp dẫn hơn. Phát triển tầm nhìn của bạn để thành công trong nghề nghiệp của bạn. Điều này không chỉ liên quan đến sự phát triển của bạn với tư cách là một chuyên gia nhân sự mà còn liên quan đến sự phát triển của toàn bộ tổ chức nhờ vào công việc của bạn. Tiếp tục đề xuất ý tưởng của bạn, phát triển các kỹ năng mới và thử các phương pháp mới.
Thành công ở vị trí nhân sự thông qua mô hình 5A
Xem thêm : Cảnh sát Ấn Độ lên tiếng về vụ nữ bác sĩ bị hấp diêm tập thể
Tương tự như hành trình mua sản phẩm của khách hàng, mô hình 5A là mô tả đơn giản về quy trình và hành vi mà ứng viên đã trải qua kể từ khi tìm hiểu về nhà tuyển dụng hoặc công việc mới (Aware). , Bị thu hút (Khiếu nại), Đã học được (Hỏi), Quyết định nộp đơn/Gia nhập Công ty (Đạo luật), và cuối cùng là kiên trì và giới thiệu cho người khác (Người ủng hộ). Chi tiết từng giai đoạn trong quy trình 5A của ứng viên được chia sẻ dưới đây:
Lưu ý: Vị trí tuyển dụng (A1)
- Kết quả mong đợi: Tôi biết – ứng viên hiểu thương hiệu của bạn. Nói cách khác, hãy nói với ứng viên về bạn.
- Hành vi của ứng viên: Ứng viên tiếp xúc một cách thụ động với nhiều thương hiệu khác nhau thông qua kinh nghiệm trong quá khứ, thông tin liên lạc/hoặc chia sẻ của công ty bởi người khác.
Xem thêm : Nam sinh lớp 6 tại Mỹ Đình nhảy lầu vì mâu thuẫn với mẹ
Hoạt động tiêu biểu:
- Hãy hỏi người khác: Đó có thể là người quen có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn, nhân viên công ty hoặc nhà tư vấn tuyển dụng (headhunter).
- Vô tình nhận được thông tin liên hệ từ nhà tuyển dụng qua nhiều kênh khác nhau như Facebook, LinkedIn, các trang tuyển dụng, video youtube…
- Nhớ lại kiến thức/kinh nghiệm trước đây của bạn với nhà tuyển dụng. Đó có thể là kinh nghiệm làm việc thực tế, hoặc chỉ là cơ hội được tham gia các cuộc phỏng vấn hoặc tham gia các hội thảo kinh doanh.
Khiếu nại: Đã thu hút (A2)
- Kết quả mong đợi: Tôi thích nó – ứng viên bị thu hút bởi thương hiệu của bạn.
- Hành vi của ứng viên: Ứng viên xử lý thông tin nhận được, tạo ra trí nhớ ngắn hạn hoặc tăng trí nhớ dài hạn về doanh nghiệp, từ đó bị thu hút bởi một số thương hiệu nhất định.
Xem thêm : Nam sinh lớp 6 tại Mỹ Đình nhảy lầu vì mâu thuẫn với mẹ
Hoạt động tiêu biểu:
- Thu hút ngay thông điệp của thương hiệu. Thông thường, các ứng viên sẽ bị loại ngay lập tức bởi những yếu tố hấp dẫn phù hợp với mình như cảm xúc, hình ảnh đẹp, tính chuyên nghiệp, thông tin lợi ích, video hài hước… và không phải lúc nào ứng viên trẻ cũng phản ứng nhanh hơn các ứng viên khác.
- Bắt đầu suy nghĩ về các lựa chọn: Trong số rất nhiều thương hiệu khác nhau được tiếp cận, các ứng viên bắt đầu sàng lọc và tập trung ý tưởng vào một vài thương hiệu cụ thể.
Hỏi: Tìm hiểu (A3)
- Kết quả mong đợi: Tôi bị thuyết phục – ứng viên bị thuyết phục bởi thương hiệu của bạn.
- Hành vi của ứng viên: Ứng viên đáp lại sự tò mò của mình bằng cách chủ động tìm kiếm thêm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.
Xem thêm : Nam sinh lớp 6 tại Mỹ Đình nhảy lầu vì mâu thuẫn với mẹ
Hoạt động tiêu biểu:
- Xin lời khuyên từ người thân hoặc gia đình
- Tìm kiếm thêm thông tin trên internet
- Liên hệ trực tiếp với công ty
- So sánh các doanh nghiệp và địa điểm với nhau
- Tham gia phỏng vấn tại nhiều công ty khác nhau.
Đạo luật: quyết định nộp đơn/gia nhập công ty (A4)
- Kết quả mong đợi: Tôi đã đính hôn – Ứng viên đã quyết định tham gia vào doanh nghiệp của bạn.
- Hành vi của ứng viên: Với sự hỗ trợ của nhiều thông tin hơn, lúc này ứng viên quyết định tham gia vào một doanh nghiệp cụ thể và tiến tới các bước quy trình tuyển dụng chuyên sâu hơn và hòa nhập với môi trường làm việc (đề nghị, giới thiệu, đào tạo…)
Xem thêm : Nam sinh lớp 6 tại Mỹ Đình nhảy lầu vì mâu thuẫn với mẹ
Hoạt động tiêu biểu:
- Quyết định chấp nhận khi nhận được lời mời làm việc (Offer)
- Chuẩn bị và tham gia vào quá trình tiếp nhận công việc thực tế của doanh nghiệp.
- Phản ứng ngày đầu tiên đi làm: Có thể hào hứng, vui vẻ hoặc phàn nàn, không hài lòng.
- Hãy sớm tìm kiếm lời khuyên từ kinh nghiệm.
Người ủng hộ: Giới thiệu cho người khác (A5)
- Kết quả mong đợi: I recommend – Ứng viên sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn cho người khác.
- Hành vi của ứng viên: Theo thời gian, ứng viên/nhân viên tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và phát triển sự gắn bó với công ty.
Xem thêm : Nam sinh lớp 6 tại Mỹ Đình nhảy lầu vì mâu thuẫn với mẹ
Hoạt động tiêu biểu:
- Sự gắn kết của nhân viên trong công việc (hữu hình) và tình cảm với đồng nghiệp (vô hình).
- Không có ý định thay đổi công việc tại thời điểm tiếp xúc hoặc sau khi cân nhắc việc ở lại công ty.
- Luôn sẵn sàng kể cho bạn bè và gia đình về công việc kinh doanh, cơ hội việc làm và/hoặc các chương trình và sự kiện của công ty.
- Quá trình Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là một chu trình tìm hiểu sâu sắc liên tục, đi theo cùng một hành trình từng bước trong tâm trí ứng viên và hy vọng với mô hình 5A này, bạn sẽ có được hình ảnh cụ thể hơn về nhóm ứng viên của mình. Doanh nghiệp của bạn và phương pháp cụ thể và hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Câu nói chính xác giúp xác định mức độ phù hợp với văn hóa công ty
— Nội bộ nhân sự —School of Transport – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam
Nguồn: https://truonggiaothongvantai.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)