Peter Handal, giám đốc điều hành của Dale Carnegie Training, New York cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy điều quan trọng nhất đối với các nhà lãnh đạo không phải là họ là ai mà là cách họ tạo ra sự nhiệt tình”. trao quyền cho mọi người, khơi dậy sự tự tin và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.” Để làm được điều đó, những nhà lãnh đạo tài ba thường sử dụng những “chìa khóa chính” sau:
1. Chọn đối mặt với vấn đề
Những nhà lãnh đạo giỏi sẽ luôn có đủ dũng khí để đối mặt với những tình huống khó khăn và sử dụng mọi khả năng mình có để giải quyết vấn đề. Ngay cả khi bạn đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng trong thời kỳ suy thoái, hãy chọn cách đối mặt với vấn đề đó một cách công khai. Thường xuyên liên lạc với nhân viên của bạn, thông báo cho họ về tin tốt cũng như cách công ty ứng phó với những thách thức trong tương lai. Điều đó sẽ khiến nhân viên cảm thấy bạn tin tưởng họ và muốn đồng hành cùng họ trên chặng đường dài phía trước.
Bạn đang xem: 5 chiếc chìa khóa vạn năng giúp nhà lãnh đạo truyền cảm hứng
Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của nhân viên để có thêm thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Khi ý kiến của họ được hỏi, nhân viên sẽ cảm thấy được trao quyền, tin cậy và tôn trọng hơn – và họ sẽ có động lực đóng góp hơn.
2. Giành được lòng tin của nhân viên
Xem thêm : Tuổi Quý Mùi 2003 hợp cây gì? Nam, nữ kiêng trồng cây gì?
Nhân viên trung thành và nhiệt tình hơn khi họ làm việc trong môi trường được điều hành bởi những người mà họ tin tưởng. Bạn có thể xây dựng niềm tin đó bằng nhiều cách. Đầu tiên là cho nhân viên thấy rằng chúng ta quan tâm đến họ. Nếu có thể, hãy quan tâm đến nhân viên của bạn về những vấn đề khác trong cuộc sống chứ không chỉ ở nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận đừng cố đào sâu vào những chi tiết quá riêng tư. Nếu bạn quan tâm bằng cách hỏi về những hoạt động yêu thích của họ, chắc chắn 90% nhân viên của bạn sẽ cảm thấy hài lòng và có động lực làm việc. Hãy để nhân viên của bạn biết rằng bạn quan tâm đến thành công của họ và hãy cùng thảo luận về con đường sự nghiệp trong tương lai.
Khi nhân viên mắc lỗi, đừng khiển trách hoặc cố gắng “sửa chữa” anh ta trong cơn tức giận. Thay vào đó, hãy bình tĩnh giải thích tình huống và lý do họ hành động không phù hợp, cũng như những gì bạn mong đợi trong tương lai. Khi mọi người biết rằng bạn không chỉ ở bên khi họ làm tốt mà còn sẵn sàng giúp đỡ họ tiến bộ hơn, họ sẽ phấn đấu nhiều hơn vì bạn.
3. Hãy trung thực
Trước khi làm sếp, bạn cũng là một người bình thường. Vì vậy, bạn có quyền không hoàn hảo, nhưng đừng không đáng tin cậy. Nhân viên và khách hàng làm ăn với công ty của bạn có thể biết liệu bạn có đang không trung thực hay không. Nếu câu trả lời là có, cấp dưới và khách hàng của bạn sẽ luôn thận trọng và không dám tin tưởng bạn, và việc không tin tưởng lẫn nhau chính là nguyên nhân sâu xa của mọi sự đổ vỡ.
Vì vậy, hãy sống thật với chính mình. Nếu bạn là người sôi nổi, nhiệt tình và hài hước, hãy khiến họ cười. Sử dụng điểm mạnh và đặc điểm tính cách của bạn để phát triển phong cách lãnh đạo cá nhân của bạn.
4. Khiến mọi người tôn trọng bạn
Xem thêm : 2004 hợp xe màu gì? Nam, nữ Giáp Thân kiêng xe màu gì?
Bạn sẽ là một ông chủ được kính trọng nếu biết cách đặt ra các quy tắc để giúp mọi người làm việc tốt hơn, đồng thời, bạn là cá nhân đầu tiên tuân thủ tuyệt đối bộ quy tắc này. Bằng cách đó, nhân viên sẽ thấy bạn “làm những gì mình nói” và chịu trách nhiệm về lời nói của mình. Nếu bạn lấy mình làm tấm gương tốt, nhân viên dưới quyền bạn sẽ cảm thấy họ phải thay đổi để trở nên tốt hơn và phù hợp hơn với môi trường bạn đặt ra.
5. Không ngừng học hỏi
Hãy luôn giữ cho mình sự tò mò về mọi thứ xung quanh để có thể không ngừng học hỏi, yếu tố cốt lõi dẫn đến mọi thành công.
Những nhà lãnh đạo giỏi là người tò mò và luôn tìm kiếm những ý tưởng mới. Họ hiểu rằng sự đổi mới vượt bậc sẽ đến từ việc luôn quan sát, khám phá và học hỏi từ những người xung quanh.
— Nội bộ nhân sự —
Nguồn: https://truonggiaothongvantai.edu.vn
Danh mục: Blog
Ý kiến bạn đọc (0)